Header Ads

23. The Invitation in Tamil

 23. அழைப்பிதழ்

ஹுதைபியா உடன்படிக்கை பத்து ஆண்டுகளுக்கு உத்தரவாதம் அளித்த அமைதியின் அர்த்தம், மக்கள் அரேபியா முழுவதிலும் இருந்து நபிகள் நாயகம் (ஸல்) அவர்களைப் பார்க்கச் செல்லலாம், மேலும் ஏராளமானோர் தங்கள் இஸ்லாத்தை அறிவிக்க வந்தனர். மேலும், இந்த காலகட்டத்தில் நபி (ஸல்) அவர்கள் தனது செய்தியை மற்ற நாடுகளுக்கு எடுத்துச் செல்ல வேண்டிய நேரம் வந்துவிட்டது என்று முடிவு செய்தார், எனவே அவர் நம்பகமான தோழர்களை கடிதங்களுடன் அனுப்பினார், அன்றைய மிகவும் சக்திவாய்ந்த நாடுகளின் தலைவர்களுக்கு தனது செய்தியைக் கூறினார். . அல்லாஹ் என்னை அனைத்து மனிதர்களுக்கும் கருணையாக அனுப்பியுள்ளான், அதனால் அல்லாஹ் உங்கள் மீது கருணை காட்டுகிறான் என்ற செய்தியை என்னிடமிருந்து எடுத்துக்கொள் என்று அவர் கூறியதாக பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது.'' சில காலத்திற்கு முன்பு, நபிகள் நாயகம் (ஸல்) அவர்கள் முன்பு தோண்டிக் கொண்டிருந்ததாகவும் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது. அகழிப் போரில், அவர் அகற்ற முயன்ற ஒரு பாறையிலிருந்து மூன்று மின்னல்கள் வெடித்தன. இந்த ஃப்ளாஷ்கள் இஸ்லாத்தில் விரைவில் வரவிருந்த தெற்கு, கிழக்கு மற்றும் மேற்கு நாகரிகங்களின் கோட்டைகளை அவருக்குக் காட்டியது.


இப்போது நபி (ஸல்) அவர்கள் தமது செய்தியை அனுப்பினார்கள். கிழக்கு ரோமானியப் பேரரசின் (பின்னர் பைசான்டியம் என்று அழைக்கப்பட்டது) மாகாணமான சிரியாவில் அபு சுஃப்யான் மற்றும் குரைஷ் உறுப்பினர்கள் சிலர் வர்த்தகம் செய்து கொண்டிருந்தனர். மேலும், இந்த நேரத்தில், இந்த பேரரசின் ஆட்சியாளரான பேரரசர் ஹெராக்ளியஸ் ஒரு கனவு கண்டார், மேலும் சிரியாவில் உள்ள தனது நீதிமன்றத்திற்கு வந்தவர்களிடம் சோகமாக கூறினார்: "நம்முடைய சாம்ராஜ்யம் வீழ்ச்சியடைவதையும், வெற்றி நமது மதத்தைப் பின்பற்றாத மக்களுக்கு செல்வதையும் நான் கண்டேன்." முதலில், இது யூதர்களைக் குறிக்க வேண்டும் என்று அவர் நினைத்தார், மேலும் அவர் தனது ஆட்சியின் கீழ் வாழும் அனைத்து யூதர்களையும் கொல்ல வேண்டும் என்று நினைத்தார், பின்னர் பாஸ்ராவின் ஆளுநரிடமிருந்து ஒரு தூதர் பேரரசருக்கு ஒரு செய்தியுடன் வந்தார்: ஓ பேரரசர் ஹெராக்ளியஸ். நகரத்தில் சில அரேபியர்கள் தங்கள் நாட்டில் நடக்கும் அற்புதமான நிகழ்வுகளைப் பற்றி பேசுகிறார்கள், பின்னர் அவர் நபி (ஸல்) அவர்களைப் பற்றி கேள்விப்பட்டதைக் கூறினார்.


இதைக் கேட்ட ஹெராக்ளியஸ் தன் வீரர்களுக்குக் கட்டளையிட்டார்: இதைப் பற்றி மேலும் சொல்லக்கூடிய ஒருவரைப் போய் என்னிடம் கண்டுபிடி. இருப்பினும், வீரர்கள், நபி (ஸல்) அவர்களைப் பற்றிப் பேசிக் கொண்டிருந்தவர்களைக் கண்டுபிடிக்கவில்லை, மாறாக அபு சுஃப்யானையும் அவரது தோழர்கள் சிலரையும் கண்டுபிடித்து பேரரசர் முன் கொண்டு வந்தனர்.


ஹெராக்ளியஸ், 'உங்களில் நபிகள் நாயகம் (ஸல்) அவர்களின் நெருங்கிய உறவினர் யாராவது இருக்கிறார்களா?' அதற்கு அபு சுஃப்யான், "நான் இருக்கிறேன்" என்று பதிலளித்தார், எனவே பேரரசர் நபி (ஸல்) அவர்களை நன்கு அறிவார் என்று எண்ணி அனைத்து கேள்விகளையும் அவரிடம் கேட்டார். அவர் கூறினார், 'உங்கள் கோத்திரத்தில் நபியின் நிலை என்னவென்று சொல்லுங்கள்" என்று அபூ சுஃப்யான் கூறினார், 'அவர் எங்கள் மிகவும் மரியாதைக்குரிய குடும்பத்தைச் சேர்ந்தவர். அவருக்கு முன் யாரேனும் அவர் கூறும் வகையான விஷயங்களைச் சொன்னார்களா?' பேரரசர் தொடர்ந்தார். "இல்லை" என்பதே பதில்.' மேலும் அவர் எப்போதாவது பொய் அல்லது மோசடி செய்ததாக குற்றம் சாட்டப்பட்டாரா?' "ஒருபோதும் இல்லை." பின்னர் பேரரசர் கேட்டார்: "அவரது கருத்துக்கள் மற்றும் கருத்துக்கள் மற்றும் அவரது பகுத்தறியும் திறன்கள் பற்றி என்ன?" "யாரும் அவரை சந்தேகிக்கவோ அல்லது அவரது பகுத்தறிவில் தவறு காணவோ காரணம் இல்லை" என்று அபு சுஃப்யான் பதிலளித்தார்.

"அவரைப் பின்தொடர்வது யார், பெருமையுடையவரா அல்லது தாழ்மையுள்ளவரா?" "அடமையானவர்." "அவரைப் பின்பற்றுபவர்கள் அதிகரிக்கிறார்களா அல்லது குறைக்கிறார்களா?" "அவர்கள் அதிகரிக்கிறார்களா?" என்று அபு சுஃப்யான் கூறினார், "அவரைப் பின்பற்றுபவர்கள் யாரும் அவரை விட்டு விலகவில்லை." பின்னர் பேரரசர் வேறு பக்கம் திரும்பினார். என்று கேட்டார்: "அவர் ஒரு ஒப்பந்தம் செய்து கொண்டால், அதை அவர் காப்பாற்றுகிறாரா?" "ஆம்", அபு சுஃப்யான் பதிலளித்தார். "நீங்கள் எப்போதாவது அவரை எதிர்த்துப் போரிட்டிருக்கிறீர்களா?" என்று பேரரசர் கேட்டார். அதற்கு அபூ சுஃப்யான் பதிலளித்தார்: "ஆம். சில நேரங்களில் நாங்கள் வென்றோம், சில சமயங்களில் அவர் வென்றார், ஆனால் அவர் எந்த ஒப்பந்தத்திலும் தனது வார்த்தையை மீறவில்லை. ” பிறகு பேரரசர் கேட்டார்: "மக்கள் என்ன செய்ய வேண்டும் என்று அவர் கூறுகிறார்?" "ஒரு கடவுளை வணங்க வேண்டும்" என்று அபு சுஃப்யான் கூறினார்.

"மக்கள் தங்கள் தந்தைகள் வழிபடுவதை அவர் தடுக்கிறார், மேலும் அவர்கள் அல்லாஹ்விடம் மட்டுமே பிரார்த்தனை செய்ய வேண்டும், எல்ம்ஸ் கொடுக்க வேண்டும், தங்கள் வார்த்தையைக் கடைப்பிடிக்க வேண்டும், தங்கள் கடமைகளையும் பொறுப்புகளையும் நிறைவேற்ற வேண்டும் என்று கூறுகிறார். " அபு சுஃப்யான் நபியின் எதிரியாக இருந்தாலும் உண்மையைப் பேசினார். (ஸல்), மற்றும் அவரது வாழ்க்கையின் இறுதி வரை முஸ்லிமாக மாறவில்லை. ஆனால் அவருடன் இருந்த அவரது கேரவன் உறுப்பினர்கள் முன்பு பொய் சொல்ல அவர் பயந்தார். பேரரசரின் இந்த வார்த்தைகளுடன் கூட்டம் முடிந்தது: "இதிலிருந்து அவர் ஒரு தீர்க்கதரிசி என்பதை நான் காண்கிறேன். அவரைப் பின்பற்றுபவர்கள் உண்மையான நம்பிக்கையை நிரூபிக்கும் அவரை விட்டு விலகுவதில்லை என்று நீங்கள் சொன்னீர்கள், ஏனென்றால் நம்பிக்கை இதயத்தில் நுழைவதில்லை, பின்னர் போய்விடும். அவர் வருவதை நான் அறிந்தேன், நீங்கள் சொல்வது உண்மையாக இருந்தால், அவர் நிச்சயமாக என்னை வெல்வார். நான் இப்போது அவருடன் இருந்தால், அவருடைய கால்களைக் கழுவுவேன். நீங்கள் இப்போது புறப்படலாம்."


சிறிது நேரத்திற்குப் பிறகு, தூதர் திஹ்யா சிரிய நீதிமன்றத்தில் முகமது நபியின் கடிதத்துடன் வந்தார், அதில் "நீங்கள் இஸ்லாத்தை ஏற்றுக்கொண்டால் நீங்கள் பாதுகாப்பாக இருப்பீர்கள், அல்லாஹ் உங்களுக்கு இரட்டிப்பு வெகுமதியைத் தருவான். நீங்கள் அவ்வாறு செய்யாவிட்டால், உங்கள் முடிவின் முடிவுகளுடன் நீங்கள் வாழ வேண்டியிருக்கும். ” ஹெராக்ளியஸ் கடிதத்தைப் பிடித்தார். அவர் மிகவும் வருத்தமடைந்தார், அவரால் தன்னைக் கட்டுப்படுத்த முடியவில்லை. அவர் திஹ்யாவிடம், "உங்கள் எஜமானர் அல்லாஹ்வின் உண்மையான தீர்க்கதரிசி என்பதை நான் அறிவேன். நமது புத்தகங்கள் அவருடைய வருகையைப் பற்றி கூறுகின்றன.


ரோமானியர்கள் என்னைக் கொன்றுவிடுவார்கள் என்று நான் பயப்படாவிட்டால், நான் இஸ்லாத்தில் சேருவேன். நீங்கள் பிஷப் தகாதிரை சந்தித்து ஒவ்வொரு விஷயத்தையும் அவரிடம் சொல்ல வேண்டும். அவருடைய வார்த்தை என்னை விட மக்களிடையே மிகவும் மதிக்கப்படுகிறது. ” எனவே திஹ்யா பிஷப்பிடம் செய்தியைக் கூறினார், அதைக் கேட்ட தகாதிர், “ஆம், நாங்கள் அகமது என்று அழைக்கும் உங்கள் எஜமானர் எங்கள் வேதங்களில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளார்” என்று கூறினார். கறுப்புக் கயிறுகளை வெள்ளைக் கயிறுகளாகக் கட்டி, தேவாலயத்தில் கூடியிருந்த மக்களிடம் சென்று பேசினார். "ஓ ரோமானியர்களே, அஹ்மத்திடமிருந்து எங்களுக்கு ஒரு கடிதம் வந்துள்ளது, அதில் அவர் எங்களை அல்லாஹ்விடம் அழைக்கிறார். அல்லாஹ்வைத் தவிர வேறு தெய்வீகம் இல்லை என்றும், அஹ்மத் அவனுடைய அடிமை மற்றும் தூதர் என்றும் நான் சாட்சி கூறுகிறேன்.'' (அஹ்மத் என்பது நபிகள் நாயகம் (ஸல்) அவர்களின் மற்றொரு பெயர்) ஆனால் இதைக் கேட்ட மக்கள் கோபமடைந்து தகாதிரைத் தாக்கினர், அவர் இறக்கும் வரை அவரை அடித்தார்கள்.


ஹெராக்ளியஸ் தனக்கும் அதே விஷயம் நடக்கும் என்று பயந்தார், எனவே அவர் ஒரு பால்கனியில் இருந்து தனது தளபதிகளிடம் பேசினார், "ஓ ரோமானியர்களே! ஒரு மனிதர் என்னை அவருடைய மதத்திற்கு அழைப்பதாக எனக்கு கடிதம் எழுதியுள்ளார், அவர் உண்மையிலேயே நாம் எதிர்பார்க்கும் தீர்க்கதரிசி என்று நான் நம்புகிறேன். நாம் இம்மையிலும் மறுமையிலும் மகிழ்ச்சியாக இருக்க அவரைப் பின்பற்றுவோம்.'' இதைக் கேட்ட ரோமானியர்கள் கோபத்தில் அலறினர், எனவே ஹெராக்ளியஸ் விரைவாகச் சொன்னார், "நான் பாசாங்கு செய்கிறேன்; உங்கள் நம்பிக்கை எவ்வளவு வலிமையானது என்பதை நான் பார்க்க விரும்பினேன். நீங்கள் உங்கள் மதத்தில் உண்மையாக இருப்பதைக் கண்டு நான் மகிழ்ச்சியடைகிறேன். "ஹெராக்ளியஸ் அவர்கள் அமைதியைப் பேணுவதற்காக முஸ்லிம்களைத் தாக்கவோ அல்லது நிலத்தைக் கொடுக்கவோ பரிந்துரைத்தார், ஆனால் ரோமானியர்கள் மறுத்துவிட்டனர். தன்னால் இனி எதுவும் செய்ய முடியாது என்பதை உணர்ந்து, ஒரு நாள் இஸ்லாம் சிரியாவைக் கைப்பற்றும் என்பதை அறிந்த ஹெராக்ளியஸ் மாகாணத்தை விட்டு வெளியேறி கிழக்கு ரோமானியப் பேரரசின் தலைநகரான கான்ஸ்டான்டினோப்பிலுக்குத் திரும்பினார்.


அவர் சவாரி செய்யும்போது திரும்பிப் பார்த்து, "ஓ சிரியா தேசமே, கடைசியாக விடைபெறுங்கள்!" என்று கூறினார், இதற்கிடையில், மற்றொரு நபித்தோழர் பாரசீகத்தின் ஷா (அல்லது ராஜா) சோஸ்ரோஸ் அரண்மனைக்கு வந்தார். , அரச காவலரால் அவரிடம் கூறப்பட்டது: "நீங்கள் ஷாவைப் பார்க்கும்போது, ​​​​நீங்கள் குனிந்து கொள்ள வேண்டும், அவர் உங்களிடம் பேசும் வரை உங்கள் தலையை உயர்த்தக்கூடாது." அதற்கு நபியின் தூதர், `நான் அதை ஒருபோதும் செய்ய மாட்டேன். நான் அல்லாஹ்வுக்கு மட்டுமே தலைவணங்குகிறேன்." "அப்படியானால் நீங்கள் கொண்டு வரும் கடிதத்தை ஷா ஏற்கமாட்டார்" என்று அவர்கள் கூறினர். தூதர் அவரைப் பார்க்க வேண்டிய நேரம் வந்தபோது, ​​​​அந்த நபர் தனது தலையை உயர்த்தி, மற்றவர்களைப் போல அவர் முன் மரியாதையுடன் மண்டியிட மறுத்ததைக் கண்டு ஷா மிகவும் ஆச்சரியப்பட்டார். ஆயினும்கூட, ஷா இன்னும் கடிதத்தைப் படித்தார்:


அருளாளனும் நிகரற்ற அன்புடையோனுமாகிய அல்லாஹ்வின் பெயரால் “அல்லாஹ்வின் தூதர் முஹம்மது முதல் பாரசீகத்தின் ஷா சோஸ்ரோஸ் வரை. சத்தியத்தைப் பின்பற்றுபவர்கள், அல்லாஹ்வையும் அவனது நபியையும் நம்புபவர்கள் மற்றும் அல்லாஹ்வைத் தவிர வேறு தெய்வீகத்தன்மை இல்லை என்றும் முஹம்மது அவனுடைய தூதர் என்றும் சாட்சியமளிப்பவர்கள் மீது சாந்தி உண்டாகட்டும். நான் அல்லாஹ்வின் தூதராக இருப்பதால், அவனுடைய செய்தியை ஏற்காவிட்டால், அதன் விளைவுகளை அவர்கள் அனுபவிக்க வேண்டும் என்று உங்கள் மக்களை எச்சரிக்குமாறு நான் அல்லாஹ்வின் பெயரால் கேட்டுக்கொள்கிறேன். முஸ்லிமாகுங்கள், நீங்கள் பாதுகாப்பாக இருப்பீர்கள். நீங்கள் அவர்களிடம் சொல்ல மறுத்தால், உங்கள் குடிமக்களின் அறியாமைக்கு நீங்கள் காரணமாக இருப்பீர்கள்."


இதைப் படித்த ஷா கோபமடைந்து கடிதத்தை சிறு துண்டுகளாக கிழித்தார். தூதர் அரேபியாவுக்குத் திரும்பி, சோஸ்ரோஸ் என்ன செய்தார் என்று நபி (ஸல்) அவர்களிடம் கூறியபோது, ​​நபி (ஸல்) அவர்கள், 'அல்லாஹ் அவருடைய அரசையும் சிறு துண்டுகளாகக் கிழித்து விடுவானாக' என்று கூறினார்கள். மேலும் பல ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு நபி (ஸல்) அவர்கள் கூறியது போலவே நடந்தது. சிரியா மற்றும் பெர்சியாவைப் போலவே, அபிசீனியாவின் நேகஸுக்கும் (அல்லது அரசர்) பின்வரும் கடிதத்துடன் ஒரு தூதர் அனுப்பப்பட்டார்:


"சமாதானம். மன்னன், புனிதமானவன், அமைதியை ஏற்படுத்துபவன், ஈமானைக் காப்பவன், கண்காணிப்பவன் அல்லாஹ்வுக்கே புகழனைத்தும். “அவனே அல்லாஹ், அவனைத் தவிர வேறு தெய்வீகம் இல்லை, இறையாண்மையுள்ள இறைவன், பரிசுத்தமானவர், அமைதியானவர், நம்பிக்கையைக் கடைப்பிடிப்பவர், பாதுகாவலர், மகத்துவமுள்ளவர், வற்புறுத்துபவர், எல்லாம் உன்னதமானவர். அவர்கள் இணைவைப்பதில் இருந்து அல்லாஹ் புகழப்பட்டவன்”.(அல்குர்ஆன் 59.23)


மேலும், மரியாளின் மகனான இயேசு, அல்லாஹ்வின் ஆவியும், நல்லவள், தூய்மையானவள், கன்னி மரியாளுக்கு அவர் செலுத்திய அவருடைய வார்த்தையும், அதனால் அவள் இயேசுவைப் பெற்றெடுத்தாள் என்று நான் சாட்சி கூறுகிறேன். ஆதாமைத் தன் கைகளாலும், சுவாசத்தாலும் படைத்தது போல் அல்லாஹ் அவனுடைய ஆவியிலிருந்தும் அவனுடைய சுவாசத்திலிருந்தும் அவனைப் படைத்தான். நான் உங்களை அல்லாஹ்வின் தூதர் என்பதால், தனிப்பட்ட, இணை இல்லாத, அவனது கீழ்ப்படிதல் மற்றும் என்னைப் பின்பற்றவும், என்னிடம் வந்ததை நம்பவும் நான் உங்களை அழைக்கிறேன். உண்மையான வழிகாட்டுதலைப் பின்பற்றும் அனைவருக்கும் சாந்தி உண்டாவதாக.


அபிசீனியாவின் அரசர் மிகவும் புத்திசாலி, மேலும் அவர் ஒரு நல்ல கிறிஸ்தவராக உலகத்தால் கருதப்பட்டார். அவர், நிச்சயமாக, பல ஆண்டுகளுக்கு முன் தனது நாட்டில் அடைக்கலம் தேடி வந்த முஸ்லிம்களிடம் நபி (ஸல்) அவர்கள் மற்றும் அவருடைய மதத்தைப் பற்றி ஏற்கனவே கேள்விப்பட்டிருந்தார். அந்த கடிதத்தால் அவர் மிகவும் நெகிழ்ந்தார், அவர் தனது அரியணையில் இருந்து இறங்கியபோது அது அவருக்கு மரியாதை காட்டுவதற்காக மட்டுமல்ல, அவர் ஏற்கனவே ஒரு முஸ்லீம் என்று அறிவித்தார். நபியவர்களின் கடிதத்திற்கு அவர் தனது கடிதத்தில் பதிலளித்தார். “அபிசீனியாவின் ராஜாவான நெகுஸ் அல்-ஆஷாமிலிருந்து அல்லாஹ்வின் தீர்க்கதரிசி முஹம்மதுவுக்கு. அஸ்ஸலாமு அலைக்கும் ஓ அல்லாஹ்வின் நபி வ ரஹ்மதுல்லாஹ் வ பரகாதுஹு.


எனக்கு இஸ்லாத்தை நோக்கி வழிகாட்டியவர் எவரும் இல்லை. அல்லாஹ்வின் தூதரே உங்கள் கடிதம் எனக்குக் கிடைத்தது. உங்களைப் பின்தொடர்பவர்களில் சிலரும், உங்கள் உறவினர் ஜாஃபரும் இன்னும் இங்கு வசிக்கின்றனர். நீங்கள் உண்மையிலேயே கடவுளின் தூதர் என்று நான் நம்புகிறேன், உங்கள் உறவினர் ஜாஃபர் முன் சில காலத்திற்கு முன்பு நான் உங்களிடம் செய்த விசுவாச உறுதிமொழியை மீண்டும் உறுதிப்படுத்துகிறேன், யாருடைய கையால் நான் இஸ்லாத்தில் சேர்ந்தேன் மற்றும் உலக இறைவனிடம் சரணடைந்தேன்.


நான்காவது தூதர், இதற்கிடையில், காப்டிக் கிறிஸ்தவரான எகிப்தின் ஆட்சியாளரான முகாவ்கிஸைச் சந்திக்க அலெக்ஸாண்ட்ரியாவுக்கு படகில் பயணம் செய்தார். நபிகள் நாயகம் (ஸல்) அவர்கள் தனது கடிதத்தில், முக்காவ்கிஸை இஸ்லாத்தை ஏற்றுக்கொள்ள அழைத்தார்கள், ஏனென்றால் இயேசுவின் செய்தியை நம்பும் கிறிஸ்தவர்களும் அவரை நம்ப வேண்டும், ஏனென்றால் அவர் அல்லாஹ்விடமிருந்து அதே செய்தியுடன் வந்திருந்தார். அதில் கூறியிருப்பதாவது:


அருளாளனும் நிகரற்ற அன்புடையோனுமாகிய அல்லாஹ்வின் பெயரால்


“அப்தில்லாவின் மகன் முஹம்மது முதல் பெரிய காப்டன் வரை. சத்தியத்தைப் பின்பற்றுபவருக்கு சாந்தி உண்டாகட்டும். இஸ்லாத்தை ஏற்றுக் கொள்ளுமாறு கேட்டுக் கொள்கிறேன். முஸ்லிமாக மாறுங்கள். அல்லாஹ் உங்களுக்கு இரண்டு மடங்கு கூலி கொடுப்பான்.


நீங்கள் மறுத்தால், உங்கள் மக்களை இந்த ஆசீர்வாதத்தில் பங்கு கொள்ள அனுமதிக்காத குற்றத்தை நீங்கள் சுமப்பீர்கள். கடிதம் சொன்னதற்கு முகாவ்கிஸ் மரியாதை காட்டினார்கள். அவர் தூதரை நன்றாக நடத்தினார், மேலும் அவருடன் பல பரிசுகளை நபி (ஸல்) அவர்களுக்கு அனுப்பினார், ஆனால் அவர் ஒரு முஸ்லிமாக மாறவில்லை. நபிகள் நாயகத்தின் அழைப்புக்கு அபிசீனியா மட்டுமே பதிலளித்தாலும், அனைத்தும் இழக்கப்படவில்லை, சில ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு பாரசீகம், சிரியா மற்றும் எகிப்து அனைத்தும் முஸ்லிம் நாடுகளாக மாறியது.

No comments

Powered by Blogger.